Thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số của tỉnh, đồng thời nhằm thích ứng với đại dịch trong tình hình mới, thời gian gần đây Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong việc thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về du lịch Bắc Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế. Xác định quảng bá, phát triển du lịch trên cơ sở chuyển đổi số được coi là tương lai của ngành “công nghiệp không khói”. Với xu thế triển khai các ứng dụng trên nền tảng di động, góp phần mang đến nhiều tiện ích và khả năng tương tác hơn cho người sử dụng. Ngay từ năm 2019 Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang đã tham mưu và triển khai thành công dự án Cổng du lịch thông minh. Dự án được hoàn thiện trong 2 năm với địa chỉ truy cập https://mybacgiang.vn/ . Đây là một phần mềm giúp hoạt động quảng bá hình ảnh các khu điểm du lịch rộng khắp, giúp các cơ sở kinh doanh du lịch giới thiệu và tiếp thị sản phẩm và cho phép du khách tra cứu, tìm kiếm thông tin về địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ tiện ích khác thông qua hệ thống định vị vị trí. Đẩy mạnh các hoạt động marketing điện tử phục vụ hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; hỗ trợ nhu cầu tìm kiếm, truy cập thông tin và nâng cao trải nghiệm cho khách du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch nắm bắt xu thế và nâng cao tính cạnh tranh. Riêng năm 2021, Trung tâm đã cập nhật 56 lượt tin bài, rà soát, chỉnh sửa, bổ sung thông tin về khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú, ẩm thực, giải trí, mua sắm, tiện ích của 10 huyện thành phố, trong đó, cập nhật mới 60 cơ sở lưu trú và ăn uống; bổ sung thông tin 9 khu, điểm du lịch được công nhận; 4 cơ sở giải trí cùng một số thông tin tiện ích của các địa phương lên Cổng TT DLTM tạo hiệu quả tích cực trong công tác quảng bá du lịch.
Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch cũng đã chú trọng nâng nâng cấp về nền tảng phần mềm và chất lượng tin, bài của trang thông tin điện tử quảng bá về du lịch của tỉnh tại địa chỉ truy cập và http://dulichbacgiang.gov.vn/. Tập trung xây dựng thêm các chuyên trang về Du lịch Tây Yên Tử, Du lịch cộng đồng, chuyên trang của Hiệp hội Du lịch tỉnh; Tổ chức khai thác quảng bá hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội như các trang Facebook, Fanpag du lịch Bắc Giang, Zalo OA du lịch Bắc Giang; Năm 2021 trang thông tin điện tử du lịch Bắc Giang đã đăng tải được 453 tin, bài (trong đó viết mới, biên tập 115 tin bài, sưu tầm đăng tải 338 tin bài). Tăng 223 tin bài, bằng 196% so với cùng kì năm 2020; nội dung tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh.
Khi xuất bản các ấn phẩm quảng bá về du lịch Trung tâm đều sử dụng mã quyét QR cod khi in ấn phẩm nhằm tạo điều kiện cho du khách và nhà đầu tư khi cần tìm hiểu về Bắc Giang chỉ cần quét mã QR trên điện thoại thông minh, cụ thể như cuốn “Cẩm nang Du lịch Bắc Giang”, “Bắc Giang - Những di tích quốc gia đặc biệt”, “Bản đồ Du lịch Bắc Giang”, “Du lịch về nguồn”, Bản đồ liên kết du lịch Hà Nội- Bắc Giang- Hải Dương”.
Đặc biệt hiện nay để duy trì hoạt động quảng bá về du lịch Bắc Giang tại các sự kiện lớn, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bắc Giang đã tổ chức triển lãm gian hàng Du lịch Bắc Giang thông qua hình thức trực tuyến tại Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2021 đã được tổ chức từ ngày 4 đến 25/12/2021. Gian trưng bày tại Ngày hội của tỉnh Bắc Giang được thiết kế tiện ích, trong đó sử dụng công nghệ 3D, 4D để trình chiếu, giới thiệu các thắng cảnh, di tích, các khu điểm du lịch của Bắc Giang; Tạo đường link dẫn đến trang thông tin điện tử Du lịch Bắc Giang; Thư viện ảnh; Email liên kết để tạo sự tương tác với du khách và nhà đầu tư khi tham quan gian hàng. Việc tổ chức các gian hàng trực tuyến ảo, tạo sự trải nghiệm mới cho người tham quan, tạo hiệu ứng, độ tương tác và lan toả cộng đồng mạnh mẽ đã thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước.
Trong thời gian tới, để tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá về du lịch Bắc Giang thích ứng với tình hình mới, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang đang tiếp tục tham mưu triển khai các hoạt động ứng dụng số xây dựng ứng dụng video 360, VR tour tương tác 3D/360 có tiếng (voice) giới thiệu ảo các di tích lịch sử văn hóa, các khu điểm du lịch trong tỉnh. Xây dựng kế hoạch ứng dụng mô hình 3D các hiện vật trong bảo tàng, các di tích lịch sử văn hóa cho hoạt động quảng bá du lịch./.
Hà Yến