Thông tin du lịch Bắc Giang

Trang chủ Du lịch công cộng Khám phá Nghiên cứu và Trao đổi Xu hướng tiêu dùng và sự thay đổi hành vi của khách du lịch

Xu hướng tiêu dùng và sự thay đổi hành vi của khách du lịch

Cuối tháng 11/2021, Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC) phối hợp với Tập đoàn Trip.com phát hành Báo cáo “Xu hướng trong du lịch” (Trending in Travel) nhằm định hình sự phục hồi của lĩnh vực du lịch hậu COVID-19. Trong Báo cáo, WTTC và Trip.com đưa ra những xu hướng mới nhất về hành vi và lựa chọn của khách du lịch trong thời gian tới.

 

 

Dự báo mới nhất của WTTC cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong chi tiêu du lịch quốc tế cho năm 2022 và dự kiến ​​sẽ vượt qua chi tiêu du lịch nội địa vào năm 2022 khi nhiều điểm đến trên khắp thế giới giảm bớt các hạn chế đi lại và tỷ lệ tiêm chủng tiếp tục tăng. Trong Báo cáo “Xu hướng trong du lịch” chỉ rõ, chi tiêu du lịch quốc tế trên phạm vi toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 9,3% vào năm 2021 và tăng tới 93,8% vào năm 2022 sau khi giảm 69,4% vào năm 2020. 70% khách du lịch ở Mỹ, Tây Ban Nha, Anh, Canada và Nhật Bản có kế hoạch chi tiêu cho du lịch vào năm 2022 nhiều hơn mức họ đã chi trong vòng 5 năm qua, bao gồm cả năm 2019 - năm được coi là tốt nhất từ trước đến nay của ngành Du lịch toàn cầu.

Báo cáo khẳng định, COVID-19 đã thay đổi cách du khách trên phạm vi toàn cầu đi du lịch. Những du khách tuổi trẻ là những người đầu tiên quay trở lại đi du lịch. Mặt khác, nhu cầu lưu trú dài hơn sẽ tăng, tầm quan trọng của việc miễn phí khi hủy đặt dịch vụ, nhu cầu kiểm tra sức khỏe và nâng cao các giao thức an toàn. Du khách trên phạm vi toàn cầu đang có xu hướng tìm kiếm các điểm đến thứ cấp, cách xa các điểm nghỉ lễ truyền thống. Theo dữ liệu đặt phòng khách sạn của Trip.com, Abu Dhabi (UAE), Chiang Mai (Thái Lan), Doha (Qatar), Florence (Ý) và Frankfurt (Đức) là những điểm đến thứ cấp phổ biến nhất vào năm 2021.

Sự dồn nén về nhu cầu đi du lịch cũng làm tăng sự nhu cầu đi du lịch bền vững của người tiêu dùng. Theo dữ liệu tổng hợp của Ctrip – một thương hiệu tiêu dùng thuộc Tập đoàn Trip.com, các lượt đặt phòng gắn với các hoạt động ngoài trời sẽ chiếm ưu thế trong ngắn hạn và trung hạn. Tại Trung Quốc - một trong những thị trường du lịch lớn nhất thế giới, lượng đặt phòng có liên quan đến thiên nhiên đã tăng 265% trong nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020. Báo cáo cũng đưa ra số liệu cho thấy, hơn 8/10 (83%) khách du lịch cho biết họ sẽ ưu tiên du lịch bền vững trong tương lai. 68 triệu khách du lịch đã chọn đặt chuyến bay có nhãn “Lựa chọn xanh hơn” - chuyến bay thải ít carbon hơn trên Skyscanner.

Chủ tịch & Giám đốc điều hành WTTC Julia Simpson, cho biết: “Sau gần 2 năm bị hạn chế, du khách trên toàn cầu thực sự mong muốn được đi du lịch. Họ nhận thức thói quen đi du lịch cần được thay đổi, hướng đến các điểm đến mới, các chuyến đi có hoạt động ngoài trời. Lĩnh vực Du lịch & Lữ hành cần thích ứng với những xu hướng mới nổi này và tính bền vững phải luôn là trung tâm của mọi việc”. Jane Sun, Giám đốc điều hành của Trip.com Group, nhấn mạnh: “Du khách trên khắp thế giới đã thể hiện sự háo hức đi du lịch. Trip.com nhận thấy lượng lớn nhu cầu bị dồn nén liên tục được giải phóng khi số lượng du khách đặt các chuyến đi cho dù chỉ giới hạn trong nước hay đi qua biên giới liên tục gia tăng trong thời gian gần đây”.

Thống kê trên nền tảng của Trip.com cho thấy sự gia tăng hơn 200% số lượng đặt phòng khách sạn nội địa trong năm 2021 so với năm 2019, tạo ra một động lực quan trọng cho sự phục hồi du lịch trên phạm vi toàn cầu.

Theo TCDL

 

Ngày cập nhật: 09/12/2021 Lượt xem: 765