Thông tin du lịch Bắc Giang

Lục Ngạn đón gần 220 nghìn lượt khách tham quan mùa vải thiều

Chỉ còn ít ngày nữa vụ vải thiều ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) kết thúc. Nhờ đổi mới cách quảng bá, đầu tư những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, đến nay, huyện Lục Ngạn đón gần 220 nghìn lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Mùa vải thiều Lục Ngạn năm 2023 bắt đầu từ giữa tháng 5, dự kiến đến ngày 15/7 sẽ kết thúc. Thời điểm này, toàn huyện đón gần 220 nghìn lượt khách tham quan, tăng gấp 2 lần so với mùa vải thiều năm 2022, trong đó có nhiều khách nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc. 

Du khách Hàn Quốc thăm vườn vải thiều Lục Ngạn. 

Du khách Hàn Quốc thăm vườn vải thiều Lục Ngạn. 

Có được kết quả này, UBND huyện đã có những cách làm sáng tạo trong công tác quảng bá. Thay vì khai mạc chương trình mùa vải thiều tại quảng trường trung tâm huyện như mọi năm, lần đầu tiên, UBND huyện tổ chức game show tại Khu du lịch Bầu Tiên thuộc Hợp tác xã (HTX) Du lịch Đồng Dao, xã Quý Sơn để quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều. Các đội thi hái vải, bó vải với sự tham gia của nghệ sĩ Xuân Bắc trong vai trò người dẫn chương trình. 

Sự kiện được livestream trực tiếp trên nhiều trang Fanpage của mạng xã hội thu hút sự theo dõi của hàng vạn người trong và ngoài nước. Đặc biệt, Khu du lịch sinh thái Bầu Tiên là điểm du lịch mới, được HTX đầu tư nhiều hạng mục, khu vui chơi, giải trí như: Nhà sàn, khu ăn uống, chèo thuyền, đạp xe...

Hay ở xã Giáp Sơn, lần đầu tiên diễn ra sự kiện trình diễn thời trang trong vườn vải thiều quy mô lớn do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm (Hà Nội) cùng HTX Nông nghiệp và Du lịch sinh thái Giáp Sơn phối hợp tổ chức. Từ sân khấu, sàn diễn, không gian đến chất liệu, màu sắc những bộ trang phục đều được được lấy cảm hứng và chất liệu từ vải thiều và văn hóa, con người Lục Ngạn. Chương trình thu hút đông đảo người mẫu, ca sĩ, du khách trong và ngoài nước tham gia. 

Các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội TikTok thực hiện chương trình livestream quảng bá vải thiều Lục Ngạn.

Các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội TikTok thực hiện chương trình livestream quảng bá vải thiều Lục Ngạn.

Gần đây nhất, khoảng 70 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội TikTok đến huyện Lục Ngạn thực hiện chương trình livestream quảng bá, bán hàng vải thiều thu hút hàng triệu người theo dõi. Đặc biệt, trước đó vào tháng 4/2023, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công bố 9 món ăn Việt Nam được xác lập kỷ lục châu Á theo bộ tiêu chí giá trị ẩm thực châu Á, trong đó, có vải thiều Lục Ngạn. Điều này càng góp phần thu hút khách tìm đến huyện tham quan, tìm hiểu, khám phá. 

Cùng đó, nhiều HTX du lịch cộng đồng tổ chức các cuộc thi, trải nghiệm cho du khách tại vườn, đầu tư mô hình, tiểu cảnh mới lạ, làm các sản phẩm từ vải thiều như bánh mỳ vải, xôi vải, trà vải để giới thiệu với du khách, đồng thời giới thiệu nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng cường quảng bá trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, phối hợp với các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh đưa khách về tham quan. Công tác lễ tân, phục vụ khách của nhiều HTX du lịch cộng đồng ngày một chuyên nghiệp hơn.

Ngoài những xã có vườn vải đẹp được huyện lựa chọn, giới thiệu, các điểm du lịch khác hút nhiều khách tham quan như hồ Cấm Sơn, hồ Khuôn Thần, chùa Am Vãi, Làng Văn hóa Đông Bắc, bản Bắc Hoa... 

Theo Báo BG

Liên hệ quảng cáo

470 x 88

Liên hệ quảng cáo

360 x 600