Thông tin du lịch Bắc Giang

Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam”

Sáng ngày 14/4 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam”. Đây là hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023. Diễn đàn với chủ đề “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà quản lý và các đơn vị làm du lịch.

Phát biểu khai mạc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh nêu rỗ, đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi nhu cầu du lịch, tạo ra các xu hướng du lịch mới. Các nước trên thế giới, nhất là trong khu vực ASEAN đều tập trung những giải pháp ưu tiên phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng trở lại của ngành du lịch. Vì vậy, du lịch Việt Nam phải đối mặt với vấn đề cạnh tranh gay gắt về điểm đến, cạnh tranh sản phẩm dịch vụ du lịch. Chính vì vậy Việt Nam đã xác định vấn đề phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch gắn với khai thác hiệu quả, bền vững các giá trị văn hóa, truyền thống, hiện đại của dân tộc có vai trò đặc biệt quan trọng trong thời điểm hiện nay. Ngành du lịch cần tiếp tục đưa sản phẩm du lịch văn hóa trở thành một trong những dòng sản phẩm quan trọng hàng đầu được thúc đẩy phát triển trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 cũng như chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Bộ VHTTDL đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, du lịch văn hóa chiếm 20 - 25% trong tổng số khoảng 130 tỷ USD tổng thu từ khách du lịch. 
 Tại diễn đàn này, các đại biểu tham dự đã đánh giá vai trò của du lịch văn hóa ngày một quan trọng hơn, vì du lịch văn hóa đã tăng thêm việc làm ở các vùng có tài nguyên văn hóa, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời, đưa yếu tố văn hóa vào các sản phẩm du lịch sẽ làm tăng sự hấp dẫn, nâng cao giá trị của các sản phẩm du lịch. Vai trò của văn hóa với du lịch, là một tiềm năng mạnh, trụ cột để phát triển du lịch bền vững. Các đại biểu cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm xây dựng, phát triển, khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch văn hóa để thu hút khách, làm nổi bật các giá trị văn hóa Việt Nam. 

 Tại diễn đàn, một số công ty lữ hành, đơn vị quản lý điểm đến đã có những thuyết trình, giới thiệu các sản phẩm du lịch văn hoá mới, đặc trưng đến các địa biểu dự hội nghị, trong đó có Công ty SGO Travel đã giới thiệu Tour du lịch: Theo dấu chân Phật Hoàng Trần Nhân Tông, trải nghiệm văn hóa làng nghề, miệt vườn ở Lục Ngạn (Bắc Giang), thử làm người quan họ ở Thổ Hà (Bắc Giang)./.
 Tin, ảnh: Xuân San- Hà Yến

Liên hệ quảng cáo

470 x 88

Liên hệ quảng cáo

360 x 600