Thông tin du lịch Bắc Giang

Gia tăng tỷ trọng giao dịch thương mại điện tử, lĩnh vực mũi nhọn thúc đẩy kinh tế số

Tối 1/12, tại khách sạn Rex, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ kích hoạt “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm 2022”.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức phát biểu khai mạc. Ảnh: TITC

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thị Minh Huyền cùng đại diện các ban ngành Trung ương và địa phương, đại diện các đơn vị đồng hành, các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí.

Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử như TikTok, Accesstrade… cùng đồng hành, tổ chức.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 28/11 đến 04/12.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday là sự kiện thường niên, được tổ chức vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12. 60 giờ Online Friday 2022 diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức nêu rõ: từ năm 2015 đến nay, thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh, từ 16-30%/năm, tốc độ tăng trưởng về thị trường bán lẻ trực tuyến thuộc nhóm 3 nước dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Năm 2021, thương mại điện tử đạt tốc độ tăng trưởng trên 20%, quy mô trên 16 tỷ USD với lượng người tiêu dùng kỹ thuật số mới tăng đáng kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát và những chuyển biến tích cực từ thói quen mua sắm, kinh doanh trực tuyến của cộng đồng người tiêu dùng và nhiều doanh nghiệp trên cả nước.

Nghi lễ kích hoạt chương trình. Ảnh: TITC

Ông Dương Anh Đức cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các hệ thống phân phối hàng hóa tích cực hưởng ứng, tham gia các chương trình khuyến mãi tập trung của thành phố và quốc gia, tạo ra nhiều ưu đãi thiết thực, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến người tiêu dùng trên cả nước và du khách quốc tế, xây dựng các giải pháp bán hàng đa kênh hướng tới xuất khẩu trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử.

Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thị Minh Huyền phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TITC

Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thị Minh Huyền nhấn mạnh thương mại điện tử trong những năm gần đây là một trong những lĩnh vực tiên phong góp phần thúc đẩy các hệ thống phân phối phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và hướng tới xuất khẩu, là một trong các lĩnh vực mũi nhọn phát triển kinh tế số. Mục tiêu quan trọng là tăng cường giám sát, quản lý hoạt động thương mại điện tử, phát triển thương mại điện tử bền vững, thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền, hỗ trợ có trọng điểm một số địa phương, một số lĩnh vực.

Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: TITC

Điểm khác biệt của chương trình năm nay là hướng đến người tiêu dùng được mua sắm trên môi trường trực tuyến an toàn, chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất; sự vào cuộc đồng bộ của các nền tảng, các đơn vị cung cấp dịch vụ hạ tầng, các sàn thương mại điện tử tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp, giảm chi phí hàng hóa đến tay người tiêu dùng; chương trình được livestream với 70 nghìn sản phẩm trên 370 sàn thương mại điện tử, đặc biệt trên các nền tảng lớn như TikTok, ACCESSTRADE bên cạnh https://onlinefriday.vn của Bộ Công thương.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu chỉ đạo. Ảnh: TITC

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu rõ thương mại điện tử ở Việt Nam chỉ mới bắt đầu phát triển, mục tiêu cho những năm tiếp theo là phải nâng cao tỷ trọng mua bán hàng hóa qua giao dịch thương mại điện tử; chương trình phải tạo được cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa dịch vụ, các đơn vị dịch vụ hạ tầng, công nghệ thông tin có điều kiện phát triển; phải đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Ban tổ chức tặng hoa cho cho các đơn vị đồng hành. Ảnh: TITC

Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday năm 2022” được kỳ vọng là một ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, các doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần đẩy nhanh sự phục hồi kinh tế đất nước sau đại dịch.

Theo Trung tâm Thông tin du lịch

Liên hệ quảng cáo

470 x 88

Liên hệ quảng cáo

360 x 600