Thông tin du lịch Bắc Giang

Khách mua tour dịp lễ 30-4 khó tăng đột biến

Nhờ được nghỉ gộp lễ 30-4, Quốc tế lao động 1-5 và Giỗ tổ Hùng Vương nên kỳ nghỉ đầu tiên sau tết Âm lịch năm nay kéo dài đến sáu ngày, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch tổ chức các tour đa dạng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp chỉ dám kỳ vọng sức mua tăng khoảng 10 -15% so với cùng kỳ.


Trao đổi với TBKTSG Online, nhiều doanh nghiệp cho rằng, hiện khó có thể đánh giá được sức mua trong kỳ nghỉ lễ tới. Dù nghỉ dài nhưng do gần với hai đợt du lịch vào tết Dương lịch và tết Âm lịch vừa rồi, nên tạm thời một lượng khách chưa đi du lịch lại, số khác cũng chưa thể chi tiền thêm sau khi đã chi nhiều cho dịp tết.

“Lượng khách chỉ tăng nhẹ chừng 10-15%. Thị trường chưa phục hồi sau hai đợt nghỉ khá dài trước đây”, ông Phan Đình Huê, Giám đốc Công ty Du lịch Vòng Tròn Việt, nói.

Nhiều công ty khác như Công ty Du lịch Thế hệ Trẻ cũng có đánh giá tương tự và cho biết hiện rất khó tìm phòng khách sạn giá tốt ở các điểm du lịch biển như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc. Vì thế, dù dịp này giá vé máy bay không tăng quá cao, thậm chí có một số ngày giữ giá nhưng nhiều công ty lữ hành chỉ chuẩn bị cho một số lượng khách vừa phải. Thị trường có một điểm khá lạ là trong khi nhiều công ty du lịch cho biết lượng khách tăng trưởng vừa phải, nhưng dịch vụ tại các điểm đến lại đã được đăng ký hết.

"Chúng tôi đã chuẩn bị dịch vụ cho khoảng 1.600 khách, tăng 10% so với năm ngoái. Nhiều điểm du lịch có giá phòng, giá dịch vụ quá cao", ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty Du lịch Thế hệ Trẻ, nói.

Hiện tại, hầu như rất khó đặt phòng ở những điểm du lịch biển như Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết và Phú Quốc. Tại Đà Nẵng, dù chính quyền đã quyết định chỉ được tăng giá khách sạn lên tối đa 50% vào dịp thi bắn pháo hoa quốc tế ở kỳ nghỉ này, nhưng nay lữ hành muốn mua khách sạn ba sao cũng phải trả gần 800.000 đồng/đêm phòng, đắt gấp đôi so với bình thường.

Tuy nhiên, cũng có công ty có mức tăng trưởng tốt, như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Đơn vị này cho biết lượng khách trong nước tăng đến 19% nhờ công ty đặt dịch vụ trước một năm nên lấy phòng ở, giá máy bay giá tốt. Hiện tại, các tour đi Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang bằng đường hàng không đã bán hết."Chúng tôi dự báo về ngày lễ dài từ năm ngoái nên có dịch vụ tốt. Tour đi tuyến miền Nam và miền Trung bán tốt", bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của công ty, nói với TBKTSG Online.

Theo nhiều công ty du lịch, phần lớn các tour cho kỳ nghỉ tới thường kéo dài từ ba đến năm ngày. Tour đi biển vẫn là xu hướng nổi trội nhưng do dịp này một số địa phương có tổ chức sự kiện du lịch như Đà Nẵng có thi trình diễn pháo hoa , Hạ Long có Lễ hội đường phố Carnaval và lễ còn trùng vào dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên nhiều công ty cũng có tour kết hợp nghỉ lễ và tham gia sự kiện. Chẳng hạn như tour đi Carnaval ở Hạ Long thì có kèm chương trình viếng đền Hùng ở Phú Thọ.

Với tour đi nước ngoài, nhiều công ty cho biết lượng khách cũng tăng trưởng khá, mức thông thường là hơn 15%, nhưng có công ty như Saigontourist lại tăng đến 30%. Cũng như những dịp lễ khác, những tour đi các nước trong khu vực vẫn thu hút nhiều khách nhưng tour đi xa như châu Âu lại có mức tăng trưởng tốt hơn dù lượng khách ít hơn. 
Theo Tổng Cục Du lịch

Liên hệ quảng cáo

470 x 88

Liên hệ quảng cáo

360 x 600